ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับในการสร้าง "ชุดฟอร์มพนักงาน" ให้ประสบความสำเร็จ  (อ่าน 412 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
    • ดูรายละเอียด
เราได้พูดถึงประโยชน์ต่างๆ ของการมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานกันไปมากแล้ว และหลายๆ บริษัทน่าจะหันมาสนใจการให้พนักงานใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงานกันมากขึ้น ซึ่งหากเป็นบริษัทที่เดิมทีมีกฏให้พนักงานสวมชุดยูนิฟอร์มพนักงานอยู่แล้ว การจะปรับปรุงแก้ไขรูปแบบของชุดก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่หากเป็นบริษัทที่ไม่เคยมีกฏให้พนักงานสวมชุดยูนิฟอร์มพนักงานมาก่อน ก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงก็อาจจะยากและวุ่นวายเสียหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ก็มีเคล็ดลับพื้นฐานในการออกกฏบังคับให้พนักงานสวมชุดยูนิฟอร์มพนักงานอย่างไร? ที่จะทำให้เกิดเสียงต่อต้านน้อยที่สุดมาฝากกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย...


1. ค่อยเป็นค่อยไป

กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว การเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวพันกับคนหลายคนอย่างชุดยูนิฟอร์มพนักงานก็เช่นกัน คุณไม่สามารถที่จะสั่งประกาศว่าให้ทุกคนสวมชุดยูนิฟอร์มมาทำงาน แล้วทุกคนจะเข้าใจ หรือเต็มใจใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงานในทันที แต่ควรจะเริ่มต้นจากการพูดคุยกับพนักงาน ค่อยๆ ปรับตัวกันไป เช่น เริ่มจากกำหนดวันที่จะใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน เพียงหนึ่งวันต่อสัปดาห์ก่อน เป็นต้น



2. อธิบายประโยชน์ต่อพนักงาน

ในฐานะคนที่ออกกฏ คุณย่อมรู้ดีว่า การเปลี่ยนมาใช้ชุดยูนิฟอร์มพนักงานนั้น มีข้อดีอย่างไรบ้าง แต่ว่าพนักงานของคุณอาจจะยังไม่ทราบ เมื่อพวกเขาไม่เห็นประโยชน์ของการสวมชุดยูนิฟอร์มพนักงาน พวกเขาก็จะไม่ค่อยอยากใส่ เพราะคิดว่าไม่จำเป็นนั่นเอง ดังนั้น คุณควรทำความเข้าใจกับพนักงานให้ดีเสียก่อน เช่น การอธิบายถึงเรื่องที่ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน สามารถเพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกของการทำงานได้อย่างไร และผลดีที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจในภาพรวม ซึ่งหากทุกอย่างดีขึ้น ผลประกอบการของบริษัทเพิ่มขึ้น ก็หมายถึงเงินเดือนหรือโบนัสที่พนักงานจะได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

 

3. รับฟังความคิดเห็นเรื่องแบบชุดยูนิฟอร์ม

ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน เป็นสิ่งที่คนใส่ไม่ได้ออกแบบ คนออกแบบไม่ได้ใส่ ดังนั้น ทางที่ดี คุณควรจะสอบถามความคิดเห็นพนักงานเล็กน้อยว่า ชอบชุดสไตล์ไหน แบบไหนใส่แล้วจะทำงานสะดวก เนื้อผ้าต่างๆ สีสัน เป็นต้น หากชุดยูนิฟอร์มพนักงานดูเชย วัสดุก็ไม่ดี ก็คงไม่มีใครอยากใส่เท่าไหร่หรอก จริงมั้ยล่ะ???

 

4. เสรีภาพในขอบเขตุที่เหมาะสม

การที่บังคับไปเสียทุกอย่าง นับแต่ศรีษะจรดปลายเท้า อาจก่อให้เกิดความตึงเครียดได้ ดังนั้น จึงควรจะมีความยืดหยุ่นบ้าง เช่น สำหรับพนักงานออฟฟิศ อาจจะมีชุดยูนิฟอร์มพนักงานเป็นสูทของบริษัท ส่วนท่อนล่างอุญาตเป็นกางเกง หรือกระโปรงสุภาพ โทนสีเข้มตามอัธยาศัย การให้พนักงานสามารถใส่เสื้อคลุม หรือผ้าพันคอผืนเล็กๆ ได้ เป็นต้น

เพราะโดยพื้นฐานแล้ว คนเราชอบที่จะดูดี สวยงาม ดังนั้น การให้อิสระภาพในการใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงานเล็กๆ น้อยๆ จะทำให้พนักงานยอมรับกฏการใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงานได้ง่ายขึ้นั่นเอง


เคล็ดลับในการสร้าง "ชุดฟอร์มพนักงาน" ให้ประสบความสำเร็จ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://uniformdeluxe.com/

 

ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google โฆษณาฟรี ประกาศฟรี ขายฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ สถานที่ท่องเที่ยว ลงโฆษณาฟรี google